Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Tổng kết một năm của RIM và kì vọng 2012

    năm 2011 thật sự là một năm khá lạ với rim - nhà sản xuất blackberry từ canada. 2011 thật sự là một năm pha trộn nhiều cảm xúc lẫn lộn của rim: sự phấn khích, nghi ngờ và cả thất vọng. điều tốt, điều chưa tốt và cả điều xấu đều có thể được dùng để diễn tả năm 2011 của rim. cho dù bạn là fan hâm hộ, đối tác hay người dùng blackberry thì chúng ta đều có chung một điều là có sự kì vọng với rim vào năm 2012 tới đây.

    thành công

    dù tin tức không tốt đến với công ty nhiều hơn dự kiến, rim thật sự cũng đã làm được một số điều thật sự đáng để nhìn nhận. một trong những điều đó là rim đã tự thay đổi mình, để thích nghi với thị trường người dùng tại mỹ. rim đã làm được hai điều sau đây:
    • rim đã thật sự tham gia vào thị trường máy tính bảng đầy tiềm năng và cho ra mắt blackberry playbook. cho dù, thật sự là playbook không nhận được sự hứng thú từ người dùng nhưng playbook đã cho thấy rằng rim quan tâm tới thị trường này.
    • cho ra mắt blackberry 7. điện thoại bold 9900/9930/9790 khá thu hút và tiếp tục duy trì danh tiếng của dòng bold. các thiết bị os 7 khác như torch 9850/9860/9810 và curve 9350/9360/9370 cũng được cho ra mắt. tất cả các thiết bị trên cho thấy rằng rim thật sự nghiêm túc với việc đưa những thiết bị chất lượng tới tay người sử dụng.

    rim cũng đồng thời duy trì danh tiếng trong thị trường doanh nghiệp. rim luôn có một sự thấu hiểu về bảo mật trong điện toán di động và họ tiếp tục làm điều này khá tốt trong năm 2011 vừa qua. người dùng có thể cho rằng playbook tổng quan là một thất bại, nhưng thật lòng mà nói thì rim vẫn đi đầu trong ngành điện toán di động, khi nói về sự bảo mật và an toàn.

    thị trường toàn cầu cũng là một điểm mà rim tập trung và công ty đã duy trì sự xuất hiện thường xuyên bên ngoài thị trường mỹ. rim đã thật sự có được sự phổ biến tại ấn độ và đã đi đầu trong thị trường điện thoại thông minh tại indonesia, bắc á.

    một điều không thể không nhắc tới là blackberry 10 (bbx) và thông báo về nền tảng này tại devcon americas. điều này cho chúng ta thấy được sự kì vọng với rim vào năm 2012 - sự ra mắt và tỏa sáng của nền tảng qnx.

    chưa tốt

    một vấn đề bàn tới, luôn có hai mặt : tốt và xấu. rim cũng thế. rim thật sự đã có một năm khá tồi tệ trong lịch sử hoạt động của công ty. tất cả bắt đầu từ sự ra mắt của playbook. nhà phê bình, đầu tư đã dựa trên điều này, mà cho rằng rim đã đạt tới cái bờ vực cùng với sự phát triển mạnh mẽ của apple và google android. rim được cho rằng đang đứng trên vực thẳm.

    thêm vào đó, rim gặp phải vấn đề tài chính, có rất nhiều yếu tố gây nên vấn đề này. điều đầu tiên là doanh số ảm đạm của blackberry playbook, trong bài báo cáo cuối cùng về tài chính của rim, họ đã đề cập rằng công ty đã thật sự lỗ trong thương vụ playbook. điều thứ hai là giảm doanh thu từ khách hàng tại mỹ. theo như wall street, cổ phiếu của rim giảm tới mức thấp nhất trong 7 năm qua: 15 đô.

    thất bại

    có lẽ doanh số bán và giá cổ phiếu sụt giảm là chưa thật sự đủ với rim. rim đã phải đối mặt với khá nhiều vấn đề liên quan tới luật pháp. hai vấn đề quan trọng nhất là bbx và bbm. rim đã phải thay đổi tên của bbx thành blackberry 10 bởi vi phạm thương hiệu của công ty basis international ltd. thương hiệu bbm cũng gặp nhiều vấn đề về luật pháp.

    tương lai

    mặc dù không ai có thể nói chính xác về tương lai nào dành cho rim, nhưng có lẽ khá khả quan. công ty đã đưa ra định hướng trước về một số sản phẩm sẽ ra mắt trong năm tới và tất cả mọi người, đều thật sự hi vọng một năm tốt đẹp dành cho rim.

    có lẽ một trong những cuộc đầu tư lớn nhất là playbook. hệ điều hành playbook 2.0 sẽ được ra mắt trong năm tới và người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới. tính năng tin nhắn được cải thiện và khả năng chạy ứng dụng android. os 2.0 thật sự rất hứa hẹn. playbook có lẽ sẽ cải thiện được hình ảnh đáng kể.

    blackberry 10 là mảng khác mà rim hứa hẹn sẽ ra mắt. trong khi một số đang hoài nghi hơn là kì vọng vào thời gian ra mắt nhưng có lẽ chúng ta sẽ không phải đợi quá lâu về một sản phẩm hoàn thiện và được ra mắt hoành tráng.

    rim đã tự rút ra bài học cho mình, và sự sáng tạo là một điều mà chúng ta kì vọng cho rim vào năm 2012 này. rim được cho rằng đã đi xuống, nhưng hãy tin rằng với sự thay đổi, rim sẽ tìm được con đường để trở lại thời kì đỉnh cao của mình.

    dâu đen​

    blackberry os​

    View more random threads:


  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    hi vọng 1 năm mới thật thành côn cho rim, sớm ra sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu của mọi người!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •