research in motion ltd (rim) đang tìm kiếm cho công ty một cố vấn tài chính để chuẩn bị cho những chiến lược sắp tới, ứng cử viên hàng đầu mà họ đang nhắm đến là jpmorgan chase & co (jpm). rim hy vọng rằng jpmorgan có thể giúp công ty cân nhắc các lựa chọn chiến lược để có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn hiện nay.

rim đang xem xét các lựa chọn, và một trong những điều mà công ty đang cân nhắc đó là thỏa thuận cấp phép.

ceo của rim thorsten heins cho biết ông đang xem xét và tìm kiếm những thay đổi chiến lược sau khi mất đi một lượng khách hàng ở thị trường mỹ và canada. thị trường cổ phiếu sụt điểm và tình hình kinh doanh không khả quan dẫn đến viêc thâm hụt doanh thu của công ty.

"điều này rõ ràng cho thấy rằng những quan điểm trong nội bộ công ty ​​tại waterloo đang thay đổi nhanh hơn nhiều so với những gì mà người khác dự đoán", ông anil doradla, một nhà phân tích của william blair & co ở chicago cho biết. "nó khác xa với những gì họ đã nói sáu tháng trước đây."

doradla nói rằng heins đã thực hiện một việc thành công hơn so với bộ đôi tiền nhiệm đó là cách ông tiếp cận thẳng thắn hơn rất nhiều với tình hình thực tế để nhận ra thiếu sót của rim. bên cạnh đó là cách ông giao tiếp với những người bên trong và bên ngoài công ty. "anh ta biết thừa nhận và nói lên thực tế, nếu vậy chúng ta nên tin vào anh ta." doradla ủng hộ.

các công ty muốn rim cấp phép sử dụng hệ điều hành blackberry 10 để sử dụng trên của mình. rim đang chạy đua để đưa có thể đưa ra phiên bản sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng trên một nền tảng mới, được gọi là bb10, và kịp phát hành vào cuối năm nay.


nguồn: bloomberg