[img]http://media.**************/images/petertinh/web-rim-spence1_1344550cl-8-602x340.jpg[/img]​

như chúng ta đã biết, patrick spence trưởng phòng bán hàng toàn cầu của rim từ chức. patrick spence đã làm việc tại rim khoảng 14 năm. vị trí của ông gần đây nhất là phó chủ tịch điều hành kinh doanh toàn cầu, báo cáo trực tiếp cho giám đốc điều hành. đối với một người đàn ông dưới 40 tuổi, đây là một vị trí có thể xem là tốt. ông thăng tiến cấp bậc tại rim một cách nhanh chóng. ông có kinh nghiệm về bán hàng và đã từng giữ hai chức vụ phó chủ tịch khu vực (châu á thái bình dương và bắc amercica) trong những năm làm việc của mình tại rim.

với một vị trí như vậy tại sao ông lại từ chức ? và phải chăng có một sự tác động nào từ rim ? câu trả lời vẫn chưa có lời giải đáp và mọi người vẫn đang tìm kiếm câu trả lời. spence gần đây đã được thăng chức thành phó chủ tịch điều hành kinh doanh toàn cầu ( executive vice president of global sales ), báo cáo trực tiếp cho giám đốc điều hành. giám đốc điều hành thorsten heins nhanh chóng công bố ý định củng cố tất cả các giám đốc điều hành dưới quyền của một người quản lý chung, chứ không phải theo truyền thống của rim có nhiều coo ( chief operating officer ). spence biết rằng điều này có nghĩa là vị trí của ông sẽ báo cáo vào các coo chứ không phải ceo. điều này có thể được xem như cách chức? hoặc tệ hơn, ông muốn công việc coo?

nhưng chúng ta tự hỏi tại sao ông ra đi ? ông có tin vào tương lai của blackberry 10 ? ông tin rằng thị phần của rim sẽ có liên quan trong ngành công nghiệp? ông từ chức có lẽ vì ông không tự tin ? vâng đó chỉ là câu hỏi mà mọi người tự hỏi cho mình và lời giải thích vẫn chưa có.

cũng có thể ông ta vẫn tin vào tương lai của rim, nhưng thiếu hụt về mặt tài chính ? cựu giám đốc điều hành rim đã từng thừa nhận các khoản tài trợ tùy chọn chứng khoán rất thưa thớt.

và một lý do nữa khiến cho patrick spence quyết định từ chức đó là sự không thành công khi ra mắt blackberry 7. vì ông là người phụ trách bán hàng toàn cầu khi bb7 phát hành và nó đã không tạo thành "quả bom tấn" như rim hy vọng.

với kinh nghiệm làm việc lâu năm cho rim, spence có thể làm việc cho một công ty khác với một chức vụ cao hơn, một mức lương cao hơn so với khi công tác tại rim và chúng ta nên chúc mừng cho spence khi ông tìm iếm được một công việc phù hợp cho mình.

**************