hôm nay, rim chính thức công bố tình hình tài chính quí 4 năm 2012, không có những thông số chính xác được nêu ra, nhưng nhận định chung được giám đốc kinh doanh khái quát như sau:



rim đang đối mặt với những thách thức trong quá trình chuyển mình chuẩn bị cho sự ra mắt blackberry 10. tình hình tài chính chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn vì thị trường smartphone thế giới đang trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, kết quả kinh doanh của quí đã phản ánh chính xác điều này, và khả năng thua lỗ của rim ở quí tiếp theo là rất lớn.
" rim cũng khẳng định rằng họ đã thuê jp morgan và rbc capital markets nhằm mục đích hỗ trợ trong việc rà soát lại các chiến lược, bao gồm việc xin cấp phép và phát huy tối đa sức mạnh của nền tảng blackberry thông qua các quan hệ đối tác, xem xét lựa chọn một số mô hình khác để thay thế chiến lược kinh doanh hiện nay". tuy nhiên, rim vẫn có thể tự an ủi bản thân, rằng mình đang sở hữu khoảng 78 triệu thuê bao trên toàn thế giới, bên cạnh đó là 80.000 ứng dụng blackberry và 15.000 ứng dụng playbook - số lượng của cả hai đều tăng đáng kể so với năm ngoái. chắc chắn, rim cũng như cộng đồng "dâu đen" đang chờ đợi, kì vọng blackberry 10 sẽ tạo nên cú hích mạnh mẽ trên thị trường thiết bị di động vào cuối năm nay nhằm cứu vãn tình thế!.

nếu tình hình kinh doanh cứ như thế này mãi, rim sẽ làm gì ngoại trừ việc cầu cứu sự tư vấn từ ngân hàng và dịch vụ tài chính?

nguồn engadget.com