[img]http://**********************/trang/best-keyboard-ever.jpg[/img]​
chris umiastowski thành viên của trang crackberry đã có mặt tại blackberry 10 jam world tour tại điểm dừng chân ở toronto. địa điểm diễn ra hội nghị là tòa nhà harbor westin castle tại trung tâm thành phố toronto.

tuy gần đây, người dùng blackberry ở trên chính quê nhà canada đã giảm đi do sự bành trướng của ios, nhưng bạn có thể nhìn thấy rất nhiều người vẫn đang sử dụng blackberry. ngay trong hội nghị, nơi mà những người yêu thích blackberry hay những nhà phát triển, bạn có thể bắt chuyện với bất kỳ ai và đặt câu hỏi đơn giản:




"why blackberry?" - "tại sao lại là blackberry?"
câu hỏi được đặt ra nhằm hỏi các nhà lý do tại sao mỗi người trong số họ đã đến với sự kiện này, và tại sao họ muốn phát triển ứng dụng cho bb10.

có rất nhiều câu trả lời được đặt ra, nhưng vẫn tập trung vào những điểm chính đã từng được đề cập đến trước đây.
  • đầu tiên, là việc rim sẵn sàng cung cấp cho các nhà phát triển một thiết bị phần cứng có khả năng đáp ứng được yêu cầu của họ trong việc kiểm tra tính tương thích của ứng dụng với nền tảng mới mà không cần sử dụng đến công cụ giả lập. có một lý do đặc biệt khác là, nếu bạn đã thử cài đặt công cụ giả lập dev alpha trên máy tính, bạn sẽ hiểu sử dụng nó là khá bất cập.
  • thứ hai phải nhắc đến là khía cạnh lợi nhuận. người dùng blackberry được thống kê là lượng người dùng "chịu chi" để nuôi thiết bị của mình với việc bỏ tiền mua những ứng dụng mà họ cảm thấy cần, thích và còn dùng để tặng cho bạn bè của mình. bên cạnh đó, kho ứng dụng app world vẫn còn hạn chế số lượng ứng dụng hơn các nền tảng khác.
  • thứ ba, các công cụ mà rim xây dựng sẵn giúp các nhà phát triển tiết kiệm nhiều thời gian hơn và nó cũng dễ dàng hơn trong cách sử dụng. đó chính là những gì mà các nhà phát triển cần, họ không cần tốn quá nhiều thời gian để "bị hành" với một công cụ trước khi có thể "trấn áp" được nó như trước đây.
trong khuôn khổ hội nghị blackberry 10 jam 2012, số lượng dev alpha được dùng làm quà tặng cho các nhà phát triển tham gia là hơn 1500 chiếc, trong jam world tour, rim đã chuẩn bị hơn 5000 chiếc dev alpha để làm quà như đã hứa. những con số đó có thể không là gì, thế nhưng, khẳng định với tất cả mọi người rằng, chưa có bất kỳ hãng công nghệ nào làm tương tự như cách rim đang làm. đây là cách mà rim đang hỗ trợ các nhà phát triển, rim cung cấp cho họ những cái tốt nhất để họ có thể làm ra những ứng dụng tốt nhất nhằm chuẩn bị cho nền tảng mới.


nguồn: crackberry