hiện nay, việc các người sở hữu sở hữu Nhà Phố có nhu cầu cải tạo lại quy hoạch nhà, đáp ứng tối ưu công năng cũng như xuất sắc về tử vi phong thủy trở nên phổ cập.

trong số này, kiến trúc sư, Chuyên Viên phong thủy Hoàng Trà, Phó Viện trưởng Viện Lý học phương Đông san sẻ kinh nghiệm cải tạo xây dựng kiến trúc, phong thủy mang đến khu biệt thự đi theo tuổi nam gia đình sinh năm 1957 Tây Tứ Trạch.

hiện nay, có rất nhiều dự án giao khu biệt thự đã hoàn thành bên ngoài, phần lớn các gia đình về tiếp tục sửa lại đi theo nhằm mục đích sử dụng phù hợp với hoàn cảnh gia chủ. hơn nữa, là sửa mang lại hợp phong thủy. dưới đây khi là thời kỳ thiết kế cải tạo biệt thự trong dự án Green Bay (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
tham khảo thêm : dự án Tây Đô Plaza Hậu Giang xuất hiện điểm gì thu hút người tiêu dùng ?

Bước 1: mang lại hiện trạng, đo phía nhà cũng như kiểm tra địa lý phong thủy tại thực địa, đc hướng ngôi nhà Tây Bắc 330 độ, căn nhà xuất hiện sơn Tỵ phía Hợi.

Đằng sau cũng như hai bên đều phải sở hữu căn nhà. mặt tiền có hồ rộng lớn của cả khu. Xét về địa thế cũng như tử vi chính là căn nhà đẹp đi theo 8 phía, 24 sơn, 72 long.

Bước 2: chăm sóc bản vẽ xây dựng hiện trạng, nghiên cứu và phân tích phong cách xây dựng cũng như sự xuất sắc xấu đi theo phong thủy.

cùng với công năng phong cách xây dựng hiện tại, cửa chính đi trong ngôi nhà có 2 cánh, nằm mặt Bạch Hổ, đi theo 8 phía thì thuộc phương vị Tây Bắc là sinh lực cùng với chủ căn nhà, xét theo 24 sơn thì ngôi nhà thuộc sơn phúc đức và cửa chính trực thuộc Sơn Vượng Tài. Còn cửa 4 cánh từ phòng tiếp khách lộ diện hiên 3/4 nằm ở phương vị Bắc khi là cung Họa hại đi theo Bát Trạch, lại nằm trong sơn Ôn Hoàng vào 24 sơn. Xét đi theo 72 long thì cửa ngõ hai cánh mặt Bạch Hổ nhưng vẫn vượng hơn cửa ngõ 4 cánh. như thế, với tử vi phong thủy của gia chủ ở ngôi nhà này, cửa vào ngôi nhà bên Bạch Hổ chắc chắn giỏi rộng bên Thanh Long.

Từ phong thủy của khu biệt thự này, đã chứng minh, không cứ phải cửa ngõ vào căn nhà bên Thanh Long khi là xuất sắc hơn bên Bạch Hổ.

Từ hình 1, cửa ngõ chính đi vào nhà có một tầm tiền phòng, rồi đến không khí nhằm tủ giầy, rồi vào ngôi nhà lau chùi và vệ sinh. vệ sinh đặt ngay gần bên mặt tiền thông với cửa ngõ chính cũng như cửa không khí để tủ giày, hóa thành có 3 cửa thông nhau. Về tử vi là không đẹp, phong cách thiết kế này cũng khiến cho bầu không khí bị vụn. ngoài ra, toàn bộ người ngôi nhà cũng như khách hàng khi đi lau chùi phải đi vòng ra sảnh, không gian sảnh lại nhỏ hẹp nên khá bất cập.

nhìn chung tầng 1, nhiều bầu không khí phòng tiếp khách, khu vực ăn, gian bếp rộng rãi chưa vướng thông tin gì, nhưng bầu không khí bếp rộng rộng không khí đặt bàn ăn nên không bằng phẳng. căn nhà có diện tích rất rộng, nhưng phòng tiếp khách lại không riêng tư, toàn bộ người ra trong căn nhà đều đi qua giữa cái bàn ghế khách hàng và kệ ti vi. ngoài ra, đằng sau nơi đặt bếp khi là cửa ngõ sổ lớn nên bị thông khí, bếp không có thế tựa, không cao đi theo tử vi phong thủy.

ở tầng 1 cầu thang hiện đang đi lên theo chiều ngược kim đồng hồ, đa số chúng ta mang đến rằng như thế không cần khi là giỏi. tuy vậy, sự giỏi xấu của cầu thang chưa do chiều thuận hoặc nghịch chiều kim đồng hồ thời trang, mà trọng điểm ở những bậc đầu tiên và and dẫn khí lên tầng 2.

với kiểu dáng thiết kế thực trạng, ngôi nhà không tồn tại cửa ngõ hậu hoặc cửa ngõ hông nhằm đi trong trung tâm bếp, bất kỳ phải băng qua phòng khách, khu vực ăn, khá bất tiện trong việc sinh hoạt cũng như không phù hợp khi cần thoát hiểm.

bên cạnh 2 bước rất gần gũi trên, kỹ sư kiến trúc Hoàng Trà đề xuất có thêm bước thứ 3.

Bước 3: Xem tử vi cũng như bỏ ra phương án thiết kế phong cách thiết kế mới mẻ.

vị trí sảnh, cửa ngõ chính và khu tiền nơi đã chất lượng cao đi theo tử vi, nên được giữ nguyên và tạo ra một tiền phòng rộng là nơi đón khách, nhằm tủ nhằm giày, mũ bảo hiểm, ô dù… (xem hình 2)

Từ bầu không khí tiền phòng, mặt trái khi là không khí phòng khách rộng rãi cũng như riêng tư, người nhà đi về chưa ảnh hưởng khi đang được tiếp khách hàng. phòng khách đc nới hết bầu không khí hiên sống trước mặt, tạo ra tầm nhìn ngay cảnh quan bên phía ngoài hơn.

giầy dép của công ty và khách hàng đều nhằm ở tiền nơi, không trở nên bụi bặm ra khắp ngôi nhà. với diện tích nhà rộng, có một tầng hầm, nên bổ xung thang máy cạnh thang bộ. thông qua tiền phòng khi là tiếp xúc ngay cùng với khu vực thang bộ cũng như thang máy, tiện cho việc di chuyển lên các tầng. Cầu thang bộ đã được sửa lại cùng với kích thước rộng hơn, khi là 108 cm, là form size đẹp đi theo thước Lỗ Ban, lại được bứt phá để thuận đi theo chiều kim đồng hồ đeo tay để giải tỏa nhiều do dự về hướng của cầu thang.

Từ địa điểm sảnh thang, trong nơi ăn hoặc vào bếp hay trung tâm dọn dẹp tiếp tục thuận tiện cũng như không bị ông chồng chéo cánh công năng. Cả không gian tầng 1 chỉ là một nơi dọn dẹp và sắp xếp chung ở cuối nhà. Người từ phòng khách, khu vực ăn, hay trung tâm bếp có đi lau chùi và vệ sinh cũng chưa bất tiện.
xem thêm : nên đầu tưdự án Tây Đô Plaza hay không ?

không gian giữa bếp và phòng lau chùi cũng được xem là sảnh sau, có cửa ngõ mở ra sân sau, khi đi mua sắm đồ về hoàn toàn có thể đi lối này. trung tâm sân sau dùng dàn sắt, che mái kính cường lực che mưa, tạo thêm 1 tầm sân tối ưu, tiện mang lại việc dùng khi ngôi nhà xuất hiện công việc.

khu bếp nấu đc ngăn riêng thành 1 nơi cũng như xuất hiện hệ thống giải quyết và xử lý nhằm không xẩy ra tác động bởi mùi khi chế biến. phòng ăn cũng có thiết kế lại vuông vắn, thoáng rộng rộng phòng bếp. Giữa phòng tiếp khách và nơi ăn được ngăn bởi kệ tivi khi là kệ rượu cũng như trang trí.

Còn khu vực cho tất cả những người giúp việc được chuyển xuống tầng hầm, đảm bảo diện tích S rộng thoải mái cũng như chưa khiến tác động không gian kiến trúc tầng 1.