Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người có quyền lực cao Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về thị trường ô tô Việt Nam 2018 và định hướng phát triển của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận lắp thêm 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có đa số biến động. Trong đấy, doanh số ô tô tăng kỷ lục lên mức 276.817 cái, nâng cao 10% so với cộng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, toàn thể doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong lúc đó, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do 1 số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người đứng đầu Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về thế giới ô tô Việt Nam 2018 và định xu hướng trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD tăng mạnh để bù đắp vào mẫu ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ đấy, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm vô cùng mạnh, ảnh hưởng tới doanh số ô tô của phần đông hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số ko bị giảm sâu?
có 1 số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng đến trái đất ô tô, lạ lùng những loại xe nhập khẩu sở hữu ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, đến cuối quý III các cái xe đã được về Việt Nam, hoàn toàn các hãng đã có thể chuyên dụng cho người tiêu dùng, điều này cũng là sự chức năng đặc biệt và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để giảm thiểu các tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán chiếc xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong ấy, 7 mẫu xe của Ford xuất hiện ở Việt Nam đang được phân phối ở nhà thiết bị Ford ở Hải Dương. Mang định hướng bởi vậy, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã sở hữu sự lớn mạnh tới 60%, nếu so sánh năm trước nâng cao 25%, các kết quả này đều được duy trì tới các quý sau.
- Ông đánh giá thế nào về các quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được những liên doanh ô tô kể được quan tâm. Trong đó, liên doanh nhập khẩu yêu cầu mang giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, đa phần các quốc gia xuất khẩu ô tô đều không có cái giấy này.
tôi cho rằng, các nước đều với chính sách riêng để lớn mạnh và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, cần sở hữu những chính sách cởi mở để người trải nghiệm được hưởng lợi.
chiếc xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, cái Ford Ranger đang cai quản hãng xe bán tải (pick-up), ở nhiều lựa chọn quốc gia trên cuộc sống. Tại Việt Nam, mẫu xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam ko đưa loại xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên cái như hiện tại?
Đối có 1 dòng xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là một chiến lược dài tương đối. Có Ford tại khu vực ASEAN chỉ sở hữu hai nước sở hữu cơ sở tiếp tế là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở sản xuất ở Thái Lan được phân công cung cấp những hai loại xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang sử dụng rộng rãi thêm vào các chiếc xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, không chiếc trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó thuộc về phong phú chi tiết như dây truyền tiếp tế, linh kiện, chính sách. Thời điểm này, Ranger được chế tạo tại Thái Lan không chỉ sản xuất cho thị trường Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên cuộc sống.
- Bộ Tài chính vừa rồi có đề xuất nâng cao phí trước bạ đối với xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất đấy như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được dịch vụ cho mục đích buôn bán, phần còn lại chức vụ cho các mục đích khác. Hoàn toàn người tiêu dùng xe bán tải dịch vụ trong công việc là phần lớn.

bởi vậy, Bộ Tài chính bắt buộc xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải khiến cho sao hỗ trợ được các liên doanh tậu xe dĩ nhiên buôn bán mang hiệu quả. Nếu duy trì được 1 tỉ lệ phí tối ưu sẽ duy trì được sự khó sở hữu nhà hàng và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Tuy thế, nâng cao lệ phí trước bạ đồng nghĩa sở hữu việc người mua cần gánh thêm mức giá phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của người tiêu dùng cũng như doanh số bán xe bán tải.
dòng xe đa dụng sẽ vững mạnh mạnh trong thời gian đến
- ngày nay, thị trường ô tô Việt Nam đang với 1 sự chuyển dịch rất rõ rệt giữa các chiếc xe con (sedan) sang những chiếc xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông với nhận định gì về hướng phát triển này?
xu hướng chuyển dịch từ mẫu sedan sang những cái xe đa dụng không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn thành lập ở rất nhiều những quốc gia trên toàn cầu, đây là xu thế hơi hiển nhiên trong một vài năm trở lại đây và trong thời gian sau cái xe đa dụng sẽ chiếm thị phần siêu khổng lồ của sedan.
hướng phát triển này trái ngược mọi phân tích 15 năm về trước. Một điểm mạnh của Ford là đã mang trải nghiệm trên 70 chế tạo những loại xe đa dụng. Chính vì lẽ đó, Ford Việt Nam sẽ nhấn mạnh vào vững mạnh chiếc xe đa dụng tại toàn cầu trong nước.


- Vậy theo ông, loại sedan ở Việt Nam còn với chỗ đứng?
giả dụ quan sát ở Việt Nam, cái sedan vẫn chiếm tỉ trọng tương đối, tuy nhiên mỗi hãng sẽ có 1 ưu thế riêng từ đấy các hãng xe sẽ sở hữu chiến lược lớn mạnh riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để liên doanh yên tâm lớn lên
- Trong năm 2019, chiến lược tăng trưởng của Ford là gì và nổi trội hơn của Ford phân tích những người cạnh tranh đang cộng khó khăn tại Việt Nam?
toàn cầu ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục lớn mạnh, đây là điều Chắn chắn. Tiềm năng của toàn cầu hơi cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở cuộc sống tiềm năng này. Tôi sẽ tiếp tục Đánh mạnh mang thêm những máy mới phục vụ sự đòi hỏi ở Việt Nam, kết hợp có những nổi trội hơn vốn mang. Tăng diện tích mạng lưới khiến sao mang sản phẩm công nghệ Ford đến sắp hơn với khách hàng.
sản phẩm công nghệ của Ford dựa trên 4 trụ cột nhãn hiệu là xanh, an toàn, chất lượng và hoàn hảo. Trong các năm qua, đồ vật của Ford luôn đạt được nhãn hiệu của người chế tạo bởi vậy. Đa phần người trải nghiệm lúc trải nghiệm xe của ford đều với những phản hồi về những hiểu biết rất rẻ. 4/7 Vật dụng của Ford đang bán ở Việt Nam đi đầu phân khúc của mình, phần nào khẳng định được nhãn hiệu của người chế tạo của Ford đối với người trải nghiệm.
Các loại Tấm đệm không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn